กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/674
ชื่อเรื่อง: การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลขององค การบริหารส วนตำบลพลูเถื่อน ตำบลพลูเถื่อน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร ธานี พิม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: MANAGEMENT OF GOOD GOVERNANCE OF PLU - TUEN SUB - DISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANISATION, PHANOM DISTRICT, SURATTHANI PROVINCE PIMCHANOK TUBKAEW
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พิมพ ชนก ทับแก'ว
คำสำคัญ: หลักธรรมาภิบาล
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค เพื่อศึกษา เปรียบเทียบ และหาข&อเสนอแนะและแนวทาง ในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลขององค การบริหารส วนตำบลพลูเถื่อน ตำบลพลูเถื่อน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร ธานี กลุ มตัวอย างที่ใช&ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 329 คน เครื่องมือที่ใช& ในการเก็บรวบรวมข&อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช&ในการวิเคราะห ข&อมูล ได&แก ค าความถี่ ค าร&อยละ ค าเฉลี่ย และค าส วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานการวิจัยโดยการทดสอบค าที การวิเคราะห ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัย พบว า ระดับความพึงพอใจในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลขององค การ บริหารส วนตำบลพลูเถื่อน ในภาพรวมและรายด&านอยู ในระดับมาก โดยด&านที่เห็นว ามีการบริหารงาน ตามหลักธรรมาภิบาลสูงสุด ได&แก ด&านหลักความคุ&มค า ผลการทดสอบการบริหารงานตามหลัก ธรรมาภิบาลขององค การบริหารส วนตำบลพลูเถื่อน ที่มีเพศ อายุที่แตกต างกัน มีความพึงพอใจในการ บริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลไม แตกต างกัน จึงสอดคล&องกับสมมติฐาน ส วนระดับการศึกษาและ จำแนกตามหมู บ&านที่อาศัยแตกต างกัน มีความพึงพอใจในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล แตกต างกันอย างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสอดคล&องกับสมมติฐาน และพบว า ระดับ ความพึงพอใจของประชาชนในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลขององค การบริหารส วนตำบล พลูเถื่อน ด&านที่เห็นว ามีการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลน&อย ได&แก ด&านหลักความโปร งใส ข&อเสนอแนะและแนวทางในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลคือ การนำหลักธรรมาภิบาลมาใช& ในองค การอย างจริงจังโดยการสร&างแม บทเปAนลายลักษณ อักษรที่สามารถนำไปปฏิบัติเปAนรูปธรรมได& การสร&างจิตสำนึกในบุคลากรทุกคนเรื่องความรับผิดชอบต อหน&าที่ การสนับสนุนการมีส วนร วมของ ประชาชนในทุกด&าน โดยเฉพาะด&านการตรวจสอบ การพัฒนาความรู&ความสามารถของบุคลากร และ การใช&ทรัพยากรให&คุ&มค า
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/674
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Term Paper

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
cover.pdf447.66 kBAdobe PDFดู/เปิด
abstract.pdf320.66 kBAdobe PDFดู/เปิด
chapter2.pdf4.62 MBAdobe PDFดู/เปิด
chapter3.pdf911.94 kBAdobe PDFดู/เปิด
chapter4.pdf4.31 MBAdobe PDFดู/เปิด
chapter5.pdf610.07 kBAdobe PDFดู/เปิด
chapter1.pdf1.06 MBAdobe PDFดู/เปิด
appendix3.pdf455.01 kBAdobe PDFดู/เปิด
appendix4.pdf1.05 MBAdobe PDFดู/เปิด
appendix1.pdf442.91 kBAdobe PDFดู/เปิด
appendix2.pdf613.59 kBAdobe PDFดู/เปิด
reference.pdf758.96 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น