กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/973
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษ ของครูโรงเรียนบ้านอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Development of Skills to Integrate English Teaching for Teachers of Ban Angthong School, Koh Samui District, Suratthani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เป็นต้น จินะกุล
บรรจง เจริญสุข
ญานิศา บุญจิตร์
คำสำคัญ: การพัฒนาครู
ทักษะการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษ
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
วันที่เผยแพร่: 22-สิง-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการของครูในการพัฒนาทักษะการบูรณาการการสอน ภาษาอังกฤษ 2) พัฒนาทักษะการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษ และ 3) ประเมินผลการพัฒนาทักษะในการพัฒนา ทักษะการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษของครู โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแท็ก การ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การ วางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครู โรงเรียนบ้านอ่างทอง จำนวน 24 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามความ ต้องการ แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจ แบบสังเกตพฤติกรรม แบบนิเทศติดตาม แบบประเมินความเหมาะสมของ แผนการจัดการเรียนรู้ และ แบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ความต้องการของครูในการพัฒนาทักษะการบูรณา การการสอนภาษาอังกฤษอยู่ใน ระดับมาก เมื่อแยกเป็นรายด้านสามารถเรียงลำดับความต้องการตามค่าร้อยละจากมาก ไปหาน้อย ได้ดังนี้ ความต้องการด้านความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษในทุก กลุ่มสาระ ด้าน ความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ และด้านความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการงทั้งหมดมี ความต้องการอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ 2) การพัฒนาทักษะการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษในครั้งนี้ใช้ดำเนินการ โดยจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ฝึกปฏิบัติการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษ การนำ แผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ และนิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูในชั้นเรียน 3) การ ประเมินผล การพัฒนาทักษะการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษของครูพบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจหลังการ อบรมเชิงปฏิบัติการ สูงขึ้น ครูมีทักษะในการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษ และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนา อยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/973
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_adm65_Penton.pdf861.41 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น