กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/867
ชื่อเรื่อง: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของผู้จัดการสาขา บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: TRANSFORMATIONAL LEADERSHIP TO INCREASE THE WORK EFFCIENCY OF BRANCH MANAGERS OF SOUTHEAST INSURANCE PUBLIC COMPANY LIMITED
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: แพรวพรรณ ไพฑูรย์
ธนายุ ภู่วิทยาธร
คำสำคัญ: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ประสิทธิภาพการทำงาน
บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย
แหล่งอ้างอิง: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ของผู้จัดการสาขา บมจ. อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) 2.) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพทำงานของผู้จัดการสาขา บมจ. อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) 3.) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับประสิทธิภาพในการทำงานของผู้จัดการสาขา บมจ. อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงานบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายบริหารสาขาทั่วประเทศ 75 สาขา จำนวน 184 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีความเชื่อมั่น 0.960 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ ได้แก่ สถิติเชิงอนุมาน โดยสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานใช้การวิเคราะห์เพื่อหาค่าสัมประสิทธิ์แบบเพียรสัน ผลการศึกษาพบว่าผลการศึกษาพบว่า 1.) ผลประเมินภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงระดับค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากสูงสุดอันดับแรก คือ การสร้างแรงบันดาลใจ รองลงมา คือ การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ การกระตุ้นทางปัญญา และการคำนึงถึงปัจเจกบุคคล 2.) ประสิทธิภาพการทำงาน ระดับค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากสูงสุดอันดับแรก คือ คุณภาพงาน รองลงมา คือ เวลาที่ใช้ในงาน และปริมาณงาน 3.) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงมีความสัมพันธ์ทางบวกกับประสิทธิภาพในการทำงานของผู้จัดการสาขา บมจ. อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 จากผลการวิจัยนี้ผู้ศึกษามีข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นแนวทางที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร โดยการให้ความสำคัญการให้ความสำคัญสนับสนุนภาวะผู้นำด้านการสร้างแรงบันดาลใจ และการพัฒนาภาวะผู้นำด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้านปริมาณงาน และด้านเวลาที่ใช้ในงาน
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/867
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is64_preawpun-mba.pdf814.19 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น