กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/822
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบพหุปัญญาเพื่อการ เรียนรู้ โดยใช้นิทานเป็นสื่อ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม การอยู่ร่วมกัน ของเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกะแดะแจะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรอนงค์ หมิกพิมล
คำสำคัญ: ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์
คุณธรรมจริยธรรม
รูปแบบพหุปัญญา
นิทาน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบ พหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานเป็นสื่อ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ให้มีประสิทธิภาพ (E1/E2) 80/80 และมีประสิทธิผล (E.I) 0.50 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางพหุปัญญาของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม 3) เพื่อเปรียบเทียบคุณธรรมจริยธรรมการอยู่ร่วมกันของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชายหญิงที่มีอายุ 3 - 4 ปี ที่ก าลัง ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกะแดะแจะ จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ แบบประเมิน ความสามารถทางพหุปัญญา แบบวัดคุณธรรมจริยธรรมการอยู่ร่วมกัน สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ค่าที (t-test) แบบกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานเป็นสื่อ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมการอยู่ร่วมกันของเด็กปฐมวัย มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 90.49/89.58 และมีประสิทธิผล (E.I) เท่ากับ 72.65 2) ผลการเปรียบเทียบความสามารถ ทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 3) ผลการเปรียบเทียบคุณธรรมจริยธรรมการอยู่ร่วมกันของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ ชุดกิจกรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/822
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Curriculum and Instruction: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdf8.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น