กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/648
ชื่อเรื่อง: การจัดระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: INFORMATION SYSTEM MANAGEMENT FOR INTERNAL QUALITY ASSURANCE IN SCHOOLS UNDER CHUMPHON PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บรรจง เจริญสุข
สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์
จันทร์เพ็ญ แจ่มจันทร์
คำสำคัญ: การจัดระบบสารสนเทศ
การประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การสื่อสารไร้พรมแดน ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การศึกษา และวัฒนธรรม สถานศึกษาจึงต้องมีความสามารถในการพัฒนา การเรียนการสอนให้มีคุณภาพ โดยอาศัยข้อมูลสารสนเทศที่ดี จึงจะทำให้การพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาดำเนินการอย่างเหมาะสม การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 ประชากร ได้แก่ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 จำนวน 119 โรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 จำนวน 91 โรงเรียน กำหนดให้ครูผู้สอนที่รับผิดชอบงานระบบสารสนเทศของโรงเรียน โรงเรียนละ 5 คน เป็นผู้ให้ข้อมูลในการตอบแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ ได้แก่ การทดสอบทีและ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่โดยใช้วิธีของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า การจัดระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับดังนี้ การนำข้อมูลไปใช้ ด้านการตรวจสอบข้อมูล ด้านการประมวลผลข้อมูล ด้าน การเก็บรวบรวมข้อมูล ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและด้านการจัดเก็บข้อมูล ผลการเปรียบเทียบการจัด ระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา จำแนกตามประสบการณ์การทำงานที่มีประสบการณ์ทำงานต่างกัน ไม่แตกต่างกัน ส่วนวุฒิการศึกษาและขนาดของโรงเรียน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จากผลการวิจัยผู้บริหารสถานศึกษาควรให้ความสำคัญกับการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา และควรหาแนวทางในการพัฒนาการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาให้ทันต่อยุคโลกาภิวัตน์ เพื่อเป็นแนวทางในบริหารจัดการสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพ
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/648
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
00 Cover_Chanpen.pdf313.08 kBAdobe PDFดู/เปิด
02 Abstract_Chanpen.pdf613.98 kBAdobe PDFดู/เปิด
03 Content_Chanpen.pdf747.55 kBAdobe PDFดู/เปิด
06 Chapter 3_Chanpen.pdf625.2 kBAdobe PDFดู/เปิด
07 Chapter 4_Chanpen.pdf1.98 MBAdobe PDFดู/เปิด
08 Chapter 5_Chanpen.pdf1.82 MBAdobe PDFดู/เปิด
04 Chapter 1_Chanpen.pdf1.37 MBAdobe PDFดู/เปิด
05 Chapter 2_Chanpen.pdf12.79 MBAdobe PDFดู/เปิด
10 Appendix_Chanpen.pdf6.27 MBAdobe PDFดู/เปิด
09 Reference_Chanpen.pdf1.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น