กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/624
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล กรณีศึกษา องค์การบริหารส่วนตำบลบางงอน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: DEGREE OF PEOPLE’S PARTICIPATION IN MAKING OF SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION MANAGEMENT PLAN : A CASE STUDY OF BANGNGON SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION, PHUNPHIN DISTRICT, SURATTHANI PROVINCE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุดารัตน์ เกตุแก้ว
คำสำคัญ: องค์การบริหารส่วนตำบล
กรณีศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล กรณีศึกษา องค์การบริหารส่วนตำบลบางงอน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และเพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามกับประชาชนที่อาศัยในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบางงอน จำนวน 336 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t - test และ F - test ผลการวิจัยพบว่า การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหาร ส่วนตำบล โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีส่วนร่วมในการตัดสินใจระดับปานกลาง รองลงมา มีส่วนร่วมในการรับติดตามและประเมินผล ระดับปานกลางและต่ำสุดมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการ กลุ่มตัวอย่างที่มีระดับการศึกษา อาชีพ ตำแหน่ง ระยะเวลา ในการปฏิบัติงาน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลไม่แตกต่างกัน พิจารณาเป็นรายด้านพบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัญหา อุปสรรค คือ ประชาชนขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล ประชาชนส่วนใหญ่ทำงานไม่ค่อยได้ร่วมกิจกรรมหรือออกมามีส่วนร่วมน้อย ประชาชนไม่เห็นความสำคัญของแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล และประชาชนไม่ได้รับผลประโยชน์อย่างครอบคลุมทุกชุมชน ข้อเสนอแนะ คือ จัดให้มีการฝึกอบรม ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ มีการแจ้งหรือประชาสัมพันธ์การเข้าร่วมประชุม ล่วงหน้าเพื่อให้ประชาชนได้เตรียมตัวและค้นหาปัญหาและ ตั้งคณะทำงานในภาคประชาชนในการตรวจสอบ ประเมินการทำงานขององค์การบริหารส่วนตำบล
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/624
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Development Strategy: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
cover.pdf464.42 kBAdobe PDFดู/เปิด
abstract.pdf597.73 kBAdobe PDFดู/เปิด
content (3).pdf154.88 kBAdobe PDFดู/เปิด
content (2).pdf309.45 kBAdobe PDFดู/เปิด
chapter 5.pdf903.71 kBAdobe PDFดู/เปิด
chapter 1.pdf1.35 MBAdobe PDFดู/เปิด
chapter 2.pdf8.72 MBAdobe PDFดู/เปิด
chapter 3.pdf1.05 MBAdobe PDFดู/เปิด
chapter 4.pdf3.12 MBAdobe PDFดู/เปิด
appendix 4.pdf612.88 kBAdobe PDFดู/เปิด
appendix 5.pdf901.03 kBAdobe PDFดู/เปิด
appendix 1.pdf556.29 kBAdobe PDFดู/เปิด
appendix 2.pdf303.45 kBAdobe PDFดู/เปิด
appendix 3.pdf316.88 kBAdobe PDFดู/เปิด
reference.pdf751.65 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น