กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/621
ชื่อเรื่อง: การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา ตามการรับรู้ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: ADMINITRATION OF INFORMATION TECHNOLOGY OF SCHOOL ADMINISTRATORS AS PERCEIVED BY TEACHERS UNDER SURATTHANI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บรรจง เจริญสุข
สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์
กนกวรรณ ปาลคะเชนทร์
คำสำคัญ: เทคโนโลยีสารสนเทศ
บริหารสถานศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: เทคโนโลยีสารสนเทศมีความสำคัญต่อการบริหารสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาควรมีการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การบริหารสถานศึกษาบรรลุตามเป้าหมายการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฏร์ธานี เขต 1 ประชากร ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 1,295 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 302 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายโดยการจับฉลาก เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ ได้แก่ การทดสอบทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฏร์ธานี เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับดังนี้ ด้านการวางแผน ด้านการดำเนินการ ด้านการปรับปรุงการดำเนินการ และด้านการติดตามและการประเมินผล ผลการเปรียบเทียบการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ของผู้บริหารสถานศึกษา ตามการรับรู้ของครูผู้สอน จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการทำงาน และตำแหน่งของผู้สอน ไม่แตกต่างกัน แต่เมื่อจำแนกตามขนาดสถานศึกษา พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 จากผลการวิจัย ผู้บริหารสถานศึกษาควรให้ความสำคัญกับการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในถานศึกษา และควรหาทางพัฒนาความรู้ความสามารถทั้งของตนเองและ ทุกคนในองค์กร เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในบริหารจัดการสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพ
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/621
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
01 Cover Kanokwan.pdf1.62 MBAdobe PDFดู/เปิด
02 Chapter 1 Kanokwan.pdf1.38 MBAdobe PDFดู/เปิด
03 Chapter 2 Kanokwan.pdf12.62 MBAdobe PDFดู/เปิด
04 Chapter 3 Kanokwan.pdf629.77 kBAdobe PDFดู/เปิด
05 Chapter 4 Kanokwan.pdf2.26 MBAdobe PDFดู/เปิด
06 Chapter 5 Kanokwan.pdf1.67 MBAdobe PDFดู/เปิด
07 Reference Kanokwan.pdf15.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น