กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/184
ชื่อเรื่อง: โครงการ การส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและวัฒนธรรมในการอนุรักษ์ พันธุ์ข้าวพื้นเมือง : กรณีศึกษาพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: โครงการ The Community Promotion, Community Empowerment and Community Culture of germinated Rice in Suratthani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พงศกร ศยามล
คำสำคัญ: ชุมชน
วัฒนธรรม
การอนุรักษ์พันธุ์ข้าวพื้นเมือง
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การศึกษาการส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและวัฒนธรรมในการอนุรักษ์พันธ์ข้าวพื้นเมือง : กรณีศึกษาพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการส่งเสริมและการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในการอนุรักษ์พันธ์ข้าวพื้นเมือง กรณีศึกษาพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี และ 2) เพื่อศึกษาวัฒนธรรมในการอนุรักษ์พันธ์ข้าวพื้นเมืองกรณีศึกษาพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ใช้แบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากปราชญ์ชาวบ้านที่ทำนา และเป็นผู้คิดค้น ประยุกต์ใช้ และสืบทอดภูมิปัญญาในการอนุรักษ์ข้าวพันธุ์พื้นเมือง จำนวน 10 คน กลุ่มชาวบ้านที่ยังใช้ประโยชน์จากภูมิปัญญาในการอนุรักษ์พันธุ์ข้าวพื้นเมือง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบัน จำนวน 40 คน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จำนวน 10 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยเชิงพรรณนาประกอบความเรียง
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/184
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Social Engagement: Research Reports

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FullText.pdf2.46 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น