กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/179
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวัฒนา รัตนพรหม-
dc.contributor.authorวรรณดี ธานีรัตน์en_US
dc.date.accessioned2018-10-25T11:09:05Z-
dc.date.accessioned2018-10-25T11:09:11Z-
dc.date.available2018-10-25T11:09:05Z-
dc.date.available2018-10-25T11:09:11Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/179-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การรำมโนราห์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การรำมโนราห์ของผู้เรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมที่พัฒนาขึ้น ทำการทดลองสอนกับกลุ่มประชากร คือ นักเรียนชุมนุมนาฏศิลป์โรงเรียนวัดมุขธาราม จำนวน 30 คน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โดยความสมัครใจของนักเรียนที่มีความสนใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบวัดความรู้ และแบบประเมินทักษะการรำมโนราห์ก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) ความเหมาะสมของชุดกิจกรรม เรื่อง การรำมโนราห์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ มีค่าดัชนีความเหมาะสมระดับดี โดยมีค่าเฉลี่ยของประชากร เท่ากับ 4.33 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของประชากร มีค่าเท่ากับ 0.26 และค่าดัชนีความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้ (IOC) เท่ากับ 1.00 และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่า E1/E2 เท่ากับ 90.98/84.16 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 และ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรม เรื่อง การรำมโนราห์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 11.00±1.29 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 25.23±0.90en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectรูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์en_US
dc.subjectมโนราห์en_US
dc.subjectการพัฒนาชุดกิจกรรมen_US
dc.titleการพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การรำมโนราห์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน ทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์en_US
dc.title.alternativeDEVELOPMENT OF ACTIVITY PACKAGE FO MANORA DANCE BY USING HARROW’S INSTRUCTIONAL MODELen_US
dc.typeThesisen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Curriculum and Instruction: Theses
Curriculum and Instruction: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Reference.pdf19.13 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 1.pdf1.2 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 2.pdf6.51 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 3.pdf1.57 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 4.pdf569.44 kBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 5.pdf736.71 kBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Cover.pdf1.61 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น