กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/134
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรพล เนาวรัตน์-
dc.contributor.advisorกนกกานต์ ฐิติภรณ์พันธ์-
dc.contributor.authorสันติชูชัย ชำนาญen_US
dc.date.accessioned2018-10-18T08:38:41Z-
dc.date.available2018-10-18T08:38:41Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/134-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดปฏิบัติการวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 และดัชนีประสิทธิผลเป็นไปตามเกณฑ์ 0.50 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนวิชาฟิสิกส์ สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 3) เพื่อศึกษาความสามารถในการแก้ไขปัญหาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนวิชาฟิสิกส์ สาระการเรียนเรียนรู้เพิ่มเติม เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคลองฉนวนวิทยา อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปีการศึกษา 2557 จำนวน 30 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานวิชาฟิสิกส์ เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน 2) ชุดปฏิบัติการฟิสิกส์เพิ่มเติม เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ 4) แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา โดยใช้สถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติทดสอบทีสำหรับกลุ่มตัวอย่างที่สัมพันธ์กันen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectฟิสิกส์en_US
dc.subjectสาระการเรียนรู้en_US
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน โดยใช้ปัญหาเป็นฐานen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF THE ACADEMIC ACHIEVEMENT AND PROBLEM-SOLVING ABILITY IN PHYSICS ON THE NEWTON’S LAWS OF MOTION USING PROBLEM-BASED LEARNING FOR MATTAYOMSUKSA 4 STUDENTSen_US
dc.typeThesisen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Science Education: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Cover.pdf1.62 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-01.pdf1.37 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-02.pdf4.47 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-03.pdf1.55 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-04.pdf1.55 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-05.pdf1.08 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Bibliography.pdf18.05 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Appendix.pdf41.58 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น