กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1061
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ การพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน โดยใช้รูแบบบีสลิมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดรุโณทัย พุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of Learning Activity Package for Enhancing Chinese Speaki Ability for Communication in Chinese Language Course, Using B-Slim Model, of Prathom 6 Students at Darunothai Phunphin School, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พนัชกร เทียบทัน
กฤษณี สงสวัสดิ์
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
คำสำคัญ: การพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีน
รูปแบบบีสลิม
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
วันที่เผยแพร่: 18-มีน-2567
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
แหล่งอ้างอิง: บทความ, การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอน
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ การพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีน โดยการเรียนรู้การพูดเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบบีสลิม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบความสามารถด้านการพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีนก่อนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้การพูดเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบบีสลิม และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้การพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีน โดยการเรียนรู้ตามรูปแบบบีสลิม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปที ี่ 6 โรงเรียน ดรุโณทัยพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลอง กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 30 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบความสามารถด้านการพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบบีสลิม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ การพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีน โดยการเรียนรู้การพูดเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบบีสลิมมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.43/80.50 ซึ่งมีค่าสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) ความสามารถด้านการพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีนคะแนนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 11.83 คะแนนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.07 พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้การพูดเพื่อการสื่อสารภาษาจีนมีค่าเฉลี่ย 4.14 คิดเป็นร้อยละ 82.80 ซึ่งอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1061
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Curriculum and Instruction: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
isCUR67_panathakorn.pdf1.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น