กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/872
ชื่อเรื่อง: การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จากมุมมองผู้บริโภค
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A Comparison of Marketing Mix Factors and Perceptions of Consumers towards Housing Estate Business in Mueang Krabi District, Krabi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชัยชนะ ศรีชะนันท์
อัจฉราวรรณ รัตนพันธ์
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด
การรับรู้
ธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย
แหล่งอ้างอิง: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จากมุมมองผู้บริโภค 2) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จากมุมมองผู้บริโภค 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อธุรกิจหมู่บ้านจัดสรรกับระดับการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จากมุมมองผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.844 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ANOVAs (F-test) ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จากมุมมองผู้บริโภค โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ 2) ระดับการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จากมุมมองผู้บริโภค โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ประเภทของบ้านจัดสรร ความเชื่อมั่นในตราสินค้าโครงการหมู่บ้านจัดสรร และระดับโครงการหมู่บ้านจัดสรร 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ และด้านการส่งเสริมการขาย ที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อระดับการรับรู้ของธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 จากผลการวิจัย ผู้ประกอบธุรกิจหมู่บ้านจัดสรรสามารถนำปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยเน้นทำเลที่ตั้งที่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยของบ้านจัดสรรไปประยุกต์ใช้ในการจัดสร้างบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยว เพื่อให้ได้สินค้าตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และทำให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/872
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
chaichana MBA64.pdf639.23 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น