กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/792
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorจิรฐา มาพะเนาว์en_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอกเพชรen_US
dc.date.accessioned2021-02-04T03:05:26Z-
dc.date.available2021-02-04T03:05:26Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/792-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน 2) เพื่อพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน 3) เพื่อติดตามและประเมินผลการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน กลุ่มเข้าร่วมปฏิบัติการ เป็นครูของโรงเรียนสวีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ปีการศึกษา 2563 จำนวน จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ แบบบันทึกการประชุม แบบสังเกตพฤติกรรมแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการประชุมเชิงปฏิบัติการ คู่มือฝึกอบรมครูในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจ และแบบประเมินคู่มือฝึกอบรมครูในการจัดกิจกรรมเพื่อการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน โรงเรียนสวีวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ใช้วิธีการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยดำเนินการเป็น 2 วงรอบ แต่ละวงรอบ ประกอบด้วย 1) การวางแผน (Planning) 2) การปฏิบัติการ (Action) 3) การสังเกต (Observation) 4) การสะท้อนผล (Reflection) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหา การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน โรงเรียนสวีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นักเรียนบางส่วนไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ เมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติไทย ด้านซื่อสัตย์สุจริต นักเรียนบางส่วนไม่ให้ข้อมูลของตนเองตามความเป็นจริง ไม่ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของตนเอง ด้านมีวินัย นักเรียนบางส่วนไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงของห้องเรียน ไม่ปฏิบัติตนตามระเบียบ กฎเกณฑ์ของโรงเรียนและสังคม ด้านใฝ่เรียนรู้ นักเรียนบางส่วนไม่ตั้งใจเรียน ขาดเรียนเป็นประจำ ด้านอยู่อย่างพอเพียง นักเรียนบางส่วนไม่ได้ช่วยผู้ปกครองใช้จ่ายเงินอย่างประหยัด ไม่มีการออมทรัพย์อย่างสม่ำเสมอ ด้านมุ่งมั่นในการทำงาน นักเรียนบางส่วนไม่ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่มีความรับผิดชอบในการทำงาน ด้านรักความเป็นไทย นักเรียนบางส่วนแต่งกายไม่เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่มีมารยาทที่ดี และด้านมีจิตสาธารณะ นักเรียนบางส่วนไม่ช่วยเหลือผู้ปกครองในการทำงานบ้าน ไม่ช่วยเหลือครูในการทำงาน 2) การพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน พบว่า หลังการฝึกอบรมครูมีความรู้เพิ่มขึ้นกว่าก่อนการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 การอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน โรงเรียนสวีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 พบว่า ครูมีความต้องการให้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน อย่างต่อเนื่อง 3) การติดตามและประเมินผลการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนพบว่า ครูมีความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมตามการฝึกอบรม มีการแสดงความคิดเห็น มีความกระตือรือร้น ร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข ความพึงพอใจต่อการอบรมเชิงปฏิบัติการในการจัดกิจกรรมเพื่อการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน โรงเรียนสวีวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.description.sponsorshipสาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์en_US
dc.subjectคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนen_US
dc.titleการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของผู้เรียน โรงเรียนสวีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11en_US
dc.title.alternativeTeacher Development In Organizing Activities to Develop Desirable Characteristics of Learners Sawiwittaya Schools under Secondary Educational Service Area Office 11en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
jiratha_IS_med64.pdf1.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น