กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/778
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุริยัน ถิ่นบ้านใหม่en_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorโสภณ เพ็ชรพวงen_US
dc.date.accessioned2020-09-15T02:59:51Z-
dc.date.available2020-09-15T02:59:51Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/778-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียน 2) เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียน และ 3) เพื่อติดตามผลการพัฒนาศักยภาพครูในการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียนของโรงเรียนวัดตรีธาราราม โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการ ได้แก่ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล กลุ่มเป้าหมายการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดตรีธาราราม ในการศึกษา 2562 จานวน 10 คน กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสาคัญ ประกอบด้วยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จานวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบสังเกต และแบบสอบถามความรู้ความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การนาเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพโดยวิเคราะห์และสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียน พบว่า การดาเนินการของโรงเรียนยังไม่เป็นระบบและต่อเนื่อง ครูขาดความรู้ความเข้าใจ ขาดสื่ออุปกรณ์และกิจกรรมที่ส่งเสริมวิจัย จึงส่งผลให้นักเรียนขาดวินัยทั้งด้านวินัยต่อตนเองและต่อส่วนรวม 2) ผลการพัฒนาศักยภาพครูในการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียน ได้ดาเนินการพัฒนาศักยภาพครูโดยใช้กิจกรรมการสอนบูรณาการสอดแทรกความมีวินัยในวิชาเรียน และกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ผลการพัฒนาพบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจ และมีความพึงพอใจในการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนอยู่ในระดับมาก 3) ผลการติดตามการพัฒนาพบว่า ครูผู้สอนสามารถใช้สื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสอนตามความเหมาะสมของแต่ละวิชา การใช้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนทาให้นักเรียนมีระเบียบวินัย มีความสามัคคี มีความรับผิดชอบ และการเสียสละ ผลการประเมินพฤติกรรมนักเรียนพบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียนหลังการพัฒนาสูงขึ้นen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์en_US
dc.subjectการพัฒนาวินัยนักเรียนen_US
dc.subjectการพัฒนาศักยภาพครูen_US
dc.titleการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียนของโรงเรียนวัดตรีธาราราม อาเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.title.alternativeThe Development of Desirable Characteristics in Self-Discipline of Students at Wattreetararam School, Phunphin, Surat Thanien_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
suriyun IS63.pdf1.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น