กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/763
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorจรัส การดีen_US
dc.contributor.authorโสภณ เพ็ชรพวงen_US
dc.contributor.authorนัฏจรี เจริญสุขen_US
dc.date.accessioned2020-03-31T06:53:42Z-
dc.date.available2020-03-31T06:53:42Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/763-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการจัดสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโดยการมีส่วนร่วมของครู 2) เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้โดยการมีส่วนร่วมของครู และ 3) เพื่อประเมินผลการพัฒนาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้โดยการมีส่วนร่วมของครู โรงเรียนบ้านร่าปู อาเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ผู้ร่วมวิจัย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรในโรงเรียน จานวน 20 คน ผู้ให้ข้อมูลสาคัญ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนครู และผู้แทนนักเรียน จานวน 30 คน เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยมีขั้นตอน การวางแผน การดาเนินการ การสังเกตการณ์และสะท้อนผล จานวน 2 วงรอบ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านร่าปู อาเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ พบว่าโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้คือ การจัดสภาพแวดล้อมทางด้านกายภาพ และ การจัดสภาพแวดล้อมด้านอาคารสถานที่มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และ การจัดสภาพแวดล้อมทางด้านวิชาการมีค่าเฉลี่ยต่าสุด 2) การพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้โดยการมีส่วนร่วมของครู พบว่า โรงเรียนใช้วิธีการปรับปรุงและพัฒนาด้วยการปฏิบัติจริงโดยการมีส่วนร่วมของครูโดยการวางแผน การดาเนินการ การติดตามตรวจสอบ และพัฒนาการปฏิบัติงาน ทั้งด้านหลักสูตรสถานศึกษา สื่อการเรียนการสอน อาคารบริเวณ อาคารเรียนอาคารประกอบ ห้องปฏิบัติการต่าง ๆ การกาจัดขยะ และการจัดเก็บบารุงรักษาอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน 3) ผลการประเมินการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โดยการมีส่วนร่วมของครู พบว่าผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมเปรียบเทียบระหว่างการจัดกิจกรรมพัฒนาในวงรอบที่ 1 และวงรอบที่ 2 โดยรวมและรายด้านมีผลการพัฒนาสูงขึ้นen_US
dc.description.sponsorshipครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectการจัดสภาพแวดล้อมen_US
dc.subjectการมีส่วนร่วมของครูen_US
dc.titleการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้โดยการมีส่วนร่วมของครู โรงเรียนบ้านร่าปู อาเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่en_US
dc.title.alternativeDevelopment of Supportive Learning Environment by Participation of Teachers at Banrapoo School, Ko Lanta District, Krabi Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Charat.pdf428.4 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น