กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/752
ชื่อเรื่อง: คุณลักษณะผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: INFORMATION TECHNOLOGY LEADERSHIP CHARACTERISTICS OF SCHOOL ADMINISTRATORS AS PERCEIVED BY TEACHERS UNDER SURATTHANI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: โสภณ เพ็ชรพวง
นัฎจรี เจริญสุข
จิตพวรรณ กระเชิญรัมย์
คำสำคัญ: คุณลักษณะผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้บริหารสถานศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณลักษณะผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหาร สถานศึกษา และ 2) เปรียบเทียบคุณลักษณะผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และขนาดสถานศึกษาที่สังกัด ประชากร ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 1,789 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 317 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.98 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานสถิติทดสอบ สมมติฐาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า 1 ) คุณลักษณะผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของครู โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับ ดังนี้ ด้านการใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน ด้านการใช้เทคโนโลยีในการบริหารงาน ด้านการมีจริยธรรมในการใช้เทคโนโลยี ด้านการมีวิสัยทัศน์ ทางเทคโนโลยี และด้านการใช้เทคโนโลยีในการประเมินผล 2) ผลการเปรียบเทียบคุณลักษณะผู้นำ ทางเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูจำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และขนาดสถานศึกษา พบว่า ไม่แตกต่างกัน จากผลการวิจัย ผู้บริหารสถานศึกษาควรพัฒนาสถานศึกษา ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง ส่งเสริมให้ครูพัฒนาความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดกิจกรรม การเรียนการสอน การวัดผลประเมินผล และมีจริยธรรมทางด้านเทคโนโลยีเพื่อให้การดำเนินงาน ของสถานศึกษามีประสิทธิภาพ
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/752
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext-03032563.pdf3.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น