กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/623
ชื่อเรื่อง: บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE ROLE OF SCHOOL ADMINISTRATORS TO SUPPORT EDUCATIONAL TECHNOLOGY USING OF TEACHERS IN SCHOOLS UNDER KRABI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บรรจง เจริญสุข
สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์
วัชราภรณ์ คงเกิด
คำสำคัญ: บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษา
เทคโนโลยีทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อระบบการศึกษาในปัจจุบัน เพราะเทคโนโลยีเปรียบเสมือนพาหนะสำคัญของการเรียนรู้ เนื่องจากเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจะมีผลต่อคุณภาพผู้เรียน การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาท ของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน และขนาดสถานศึกษาที่สังกัด กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยวิธีการจับฉลาก จำนวน 335 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับได้ดังนี้ ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการ ด้านการเรียนการสอนของครู และด้านการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัด การเรียนการสอนตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และขนาดสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/623
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
01 Cover Watcharaporn.pdf1.62 MBAdobe PDFดู/เปิด
02 Chapter 1 Watcharaporn.pdf1.67 MBAdobe PDFดู/เปิด
03 Chapter 2 Watcharaporn.pdf12.63 MBAdobe PDFดู/เปิด
04 Chapter 3 Watcharaporn.pdf630.74 kBAdobe PDFดู/เปิด
05 Chapter 4 Watcharaporn.pdf2.25 MBAdobe PDFดู/เปิด
06 Chapter 5 Watcharaporn.pdf1.52 MBAdobe PDFดู/เปิด
07 Reference Watcharaporn.pdf14.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น